คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรพื้นฐาน Internet of Things และระบบคลาวด์

วันที่ 24 เมษายน 2567 คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ผศ.กิตติกร ขันแกล้ว คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรพื้นฐาน Internet of Things และระบบคลาวด์ ณ ห้อง วศ.203 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาฯ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่และนโยบายระดับประเทศที่พัฒนาให้ก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี
ผศ.นเรศ ขวัญทอง รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน และอาจารย์ศยมน พุทธมงคล อาจารย์ประจำสาขาวิศวกรรม เป็นวิทยากรบรรยายความรู้พื้นฐาน Internet of Things และระบบคลาวด์ กล่าวว่าการศึกษาความรู้เรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ จะทำให้เราสามารถนำเอาสิ่งเหล่านั้นมาปรับใช้ ช่วยให้ชีวิตเราเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น หนึ่งในเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตที่จะมายกระดับคุณภาพชีวิตของเราคือระบบ IoT ที่เชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าด้วยกันผ่านระบบ Internet อันจะนำไปสู่การวิเคราะห์และออกแบบนวัตกรรมด้านอินเตอร์เน็ต โดยได้กำหนดรายละเอียดแผนการบูรณาการไว้ดังนี้ กรณีศึกษาสำหรับการเขียนโปรแกรมการเรียนรู้การวิเคราะห์และออกแบบนวัตกรรม จากกรณีศึกษาโดยใช้ขอบเขตการสร้างนวัตกรรมสมัยใหม่ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน และแก้ปัญหาตามโจทย์ที่กำหนดได้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการภายใต้การให้ความร่วมมือทางวิชาการซึ่งประกอบด้วยคณะครูอาจารย์ จากโรงเรียนสภาราชินี จ.ตรัง โรงเรียนสิเกาประชาผดุงวิทย์ และโรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ หลักสูตรพื้นฐาน Internet of Things และระบบคลาวด์ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ทางด้านการพัฒนานวัตกรรมด้วยเทคโนโลยี Internet of Things ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อเป็นการต่อยอดองความรู้ Upskill ให้กับครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ต่อไป โดยโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2567 ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง